Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Bệnh sùi mào gà là gì,nguyên nhân và biểu hiện của bênh

By huongcao  |  01:39 No comments

Để biết thế nào là bệnh sùi mào gà hay cũng chính là biểu hiện , triệu chứng như thế nào là cơ thể đã mắc bệnh sùi mào gà bạn cần quan sát những triệu chứng sau như xuất hiện các u nhú màu hồng tươi và mềm, các u nhú có chân hoặc có cuống, cớ thể không cảm thấy đau và dễ chảy máu liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng dễ nhận biết. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.
Sùi mào gà là một bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường sinh dục. Thế nhưng rất ít nam giới có nhiều thông tin về bệnh này.

 Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

sùi mào gà lây truyền qua hai con đường
- Lây nhiễm trực tiếp: Tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh đây là con đường lây truyền chính của bệnh sùi mào gà. Các bác sĩ cho hay, khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà, do các nốt sùi mọc bên ngoài bộ phận sinh dục, rất cứng vì vậy khi cọ xát thường rụng hoặc đứt. Vi khuẩn có thể từ những vùng da tổn thương hay từ nốt sùi bị đứt rụng đó lây truyền sang cho cơ quan sinh dục của bạn tình.
- Lây nhiễm gián tiếp :khi tiếp xúc với đồ dùng mang mầm bệnh virus HPV như quần lót, khăn tắm hay sử dụng các công trình công cộng như bồn tắm, bồn rửa mặt đều có thể gây nên sự lây truyền. Các bạn hãy chú ý khi đi du lịch cần giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng đồ chung với người khác hạn chế dùng những vật dụng nơi công cộng.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà như thế nào?

Bệnh sùi mào gà có thể xảy ra ở cả nam và nữ, thưởng biểu hiện các triệu chứng tại cơ quan sinh dục, lỗ hậu môn, hay có thể là ở miệng, họng, ...
Thông thường bệnh không biểu hiện nhanh lại không gây đau đớn cho người bệnh nên rất khó tự phát hiện, thời gian ủ bệnh khá lâu (2-9 tháng). Đến khi thấy mào gà sưng to, nhiều biểu hiện ở chỗ kín : thấy ngứa, có chảy mủ, chảy nước gây khó chịu người bệnh mới tới bác sĩ khám chữa. Hiện chưa có thuốc đặc trị, người ta có thể áp dụng phương pháp đốt điện, bôi chấm dung dịch thuốc tại chỗ hay thuốc uống... 
 Những trường hợp nặng, nhiều thì phải chữa ở các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu với nhiều năm chữa trị trong lĩnh vực. Tùy theo vị trí và độ rộng của tổn thương mà các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh sùi mào gà phù hợp.

Điều trị bệnh sùi mào gà

Tùy vào từng trường hợp và mức độ bệnh lý để có phương pháp điều trị thích hợp.
Đối với sùi mào gà ở miệng, cổ tử cung chỉ có thể áp dụng phương pháp chấm thuốc podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Sùi mào gà ở vùng sinh dục, hậu môn, và các bộ phận bên ngoài khác có thể sử dụng phương pháp đốt điện, lazes hay kỹ thuật điều trị sùi mào gà hiệu quả ALA – PDT. Trong đó phương pháp đốt điện, lazes là phương pháp truyền thống không thể điều trị hết bệnh dễ gây tái phát.
Phòng khám Thiên Hòa hiện nay đã áp dụng phương pháp điều trị ALA - PDT -  là phương pháp điều trị sùi mào gà công nghệ cao của Mỹ điều trị sùi mào gà triệt để, không gây đau đớn, không tái phát điều trị dứt điểm một lần duy nhất. Nếu không may mắc sùi mào gà bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên chữa bệnh xã hội có áp dụng kỹ thuật điều trị này để điều trị triệt để bệnh sùi mào gà có hiệu quả cao nhất.
 

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên