Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Những lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai

By huongcao  |  20:42 No comments

Thuốc phá thai là một trong những phương pháp phá thai được đánh giá là an toàn hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn, dưới đây là những lưu ý khi dùng thuốc phá thai an toàn.
Những lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai
1. Không nên sử dụng  thuốc phá thai nhiều lần
Ngày nay không ít bạn gái lựa chọn thuốc phá thai để giải quyết "phiền phức" do mình gây ra, cho rằng đó là cách tốt nhất để không gây đau đớn, không cần nghỉ ngơi. Cứ vậy, họ sử dụng một lần, hai lần rồi ba lần… mà không hề biết rằng, thuốc phá thai mặc dù chỉ là một viên thuốc nhỏ bé, nhưng lại vô cùng có hại với cơ thể, không nên sử dụng quá 3 lần.


2. Ai có thể sử dụng được phương pháp phá thai  bằng thuốc
Đối tượng có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc là những sản phụ trong độ tuổi 18-40, mang thai từ 39-49 ngày, trong vòng 3 tháng chu kỳ nguyệt san bình thường, không sử dụng thuốc steroid.
3. Đối tượng không thích hợp
Sản phụ mắc bệnh liên quan đến tuyến thượng thận, bệnh tiểu đường, bệnh nội tiết, bệnh tim, bệnh hen suyễn, bệnh tăng nhãn áp, chức năng gan dị thường. Ngoài ra, sản phụ mang thai ngoài tử cung, u xơ tử cung, ung thư núi đôi, ung thư buồng trứng, cũng không nên dùng thuốc phá thai.
4. Chuẩn bị trước khi dùng
Trước khi phá thai bằng thuốc bạn cần siêu âm, để xem có mang thai ngoài tử cung hay không, đặc biệt cần chú ý trọng lượng của bào thai, nếu vượt quá 2,3cm, bạn không nên dùng thuốc phá thai.
5. Lưu ý sau khi dùng thuốc phá thai
Tuy chỉ là uống thuốc để gây sẩy thai tự nhiên, nhưng quy trình uống phải được quản lý chặt: Bệnh nhân sẽ uống viên đầu (Mife 200mg) dưới sự giám sác của bác sĩ, 15 phút sau khi uống thuốc bệnh nhân mới được rời cơ sở y tế. Sau 48 giờ phải quay trở lại để uống tiếp 2 viên Misoprostol (mỗi viên 200mg) và phải ở lại bệnh viện khoảng 4 giờ để theo dõi.
Các bạn nên thực hiện theo đúng quy trình của phá thai bằng thuốc để đảm bảo phá thai an toàn và thành công.

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên