Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Phá thai ra máu bao lâu?

By huongcao  |  20:27 No comments

Phá thai là một trong những thủ thuật y tế nhằm đình chỉ thai nghén an toàn đối với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Xung quanh vấn đề này có rất nhiều những thắc mắc mà chị em quan tâm, trong đó phá thai ra máu bao lâu được chị em quan tâm hơn cả.
Phá thai ra máu bao lâu?
Thông thường, phá thai có hai phương pháp chính là phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) và phá thai ngoại khoa (hút thai, nong gắp thai).


Đối với phá thai bằng thuốc: đây là phương pháp áp dụng cho thai phụ mang thai dưới 7 tuần (hết 49 ngày). Phương pháp này có cơ chế đó ngưng sự phát triển của thai và đẩy thai ra ngoài giống như sảy thai, do đó, phương pháp này còn được ví như phương pháp gây sảy thai tự nhiên. Đối với phương pháp phá thai bằng thuốc, việc ra máu sẽ kéo dài trong khoảng vài ngày, đến 1 vài tuần lượng máu sẽ giảm dần sau đó sẽ hết, tùy thuộc vào từng tình trạng của chị em. Tuy nhiên, điều đáng chú ý đó là lượng máu ra phải giảm đi về số lượng. Tức là có thể chị em sẽ bị ra máu nhiều trong những ngày đầu, thậm chí có cả những cục máu đông (dấu hiệu thai đang được tống ra ngoài).
Đối với phá thai ngoại khoa (hút thai, nong gắp thai): tùy thuộc tuổi thai các bác sĩ sẽ có những chỉ định thích hợp nhất. Tình trạng ra máu sau khi thực hiện phá thai ngoại khoa kéo dài có thể đến 2 tuần, tuy nhiên lượng máu ra cần giảm đi về số lượng và không có biểu hiện nào khác thường. Bởi sau khi thực hiện thủ thuật cũng cần một thời gian để những lượng ứ đọng trong tử cung có thể thoát ra ngoài. Sau hai tuần, tình trạng ra máu âm đạo, kèm theo mùi hôi âm đạo hoặc sốt thì cần trở lại cơ sở y tế chuyên khoa để khám, bởi đây có thể là dấu hiệu của sót rau, nhiễm trùng.
Để thực hiện phá thai an toàn các bạn nên đến những địa chỉ phá thai uy tín để thực hiện bỏ thai đảm báo quá trình phá thai diễn ra thành công và an toàn, hạn chế được tối đa mức ảnh hưởng của phá thai đối với sức khỏe chị em.

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên