Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Tỷ lệ nam giới mắc sùi mào gà nhiều hơn nữ

By Hứa Anh  |  02:52 No comments

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh khá nguy hiểm, nó chiếm tới >80% trong tổng số các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, ảnh hưởng lớn đến đời sống của xã hội



Bác sĩ chuyên khoa benh sui mao ga sẽ chia sẻ cùng các bạn về căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất này.

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, bệnh hoa liễu, là một dạng bệnh do vi rút HPV gây ra. Khi mắc bệnh thường xuất hiện các triệu chứng mụn sùi nhỏ, mềm, xuất hiện nhú gai với đường kính từ 1-2 mm, các sùi có thể hình dẹt tròn màu hồng. Về lâu dài các nốt sùi liên kết với nhau thành từng mảng có hình dạng giống với mào con gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Các nốt sùi này, tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục của nam và nữ và gây ra các tổn thương và ung thư bộ phận sinh dục.

Sùi mào gà có lây qua đường miệng không? thì câu trả lời chắc chắn cho mọi người rằng, sùi mào gà lây qua đường miệng là rất cao, bởi những lý do sau:

– Hiện nay, giới trẻ rất ưa chuộng kiểu quan hệ oral sex, mà kiểu quan hệ này nếu không có biện pháp an toàn sẽ lây nhiễm theo những trường hợp sau: Lây nhiễm từ cơ quan sinh dục của người bệnh sang miệng, từ miệng lây nhiễm sang bộ phận sinh dục và lây nhiễm từ miệng qua miệng khi hôn hay tiếp xúc miệng với nhau.

– Nếu sống chung với người mắc bệnh sùi mào gà và sử dụng chung đồ cá nhân như bàn chải đánh răng. vật dụng vệ sinh răng miệng… thì nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

“Bệnh sùi mào gà có chữa được không?” các chuyên gia điều trị sùi mào gà khẳng định căn bệnh này hoàn toàn không đáng sợ nếu biết cách lựa chọn phương pháp chữa trị khoa học. Tất cả những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà sở dĩ khó chữa và chữa lâu không khỏi là do cách chữa trị không đúng, làm nhỡ mất giai đoạn chữa trị tốt nhất.

Một số người “trung thành” với các phương pháp chữa trị truyền thống không đem lại hiệu quả như mong muốn mà càng làm cho tình trạng bệnh thêm nặng nề. Người bệnh cần được bác sĩ theo dõi tình trạng, diễn biến của sùi mào gà để kịp thời có những thay đổi trong phác đồ điều trị thì mới mang lại hiệu quả cao

Bạn có thể xem thêm về Bệnh sùi mào gà có chữa được không

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên