Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Những cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

By huongcao  |  19:43 No comments

Sùi mào gà với biểu hiện là những mụn sùi nhỏ giống như mào gà, hoa súp lơ xuất hiện chủ yếu ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng, họng hoặc dương vật, đôi khi xung quanh lỗ hậu môn. Bên cạnh đó kèm theo các triệu chứng khác như đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo, niệu đạo sau khi giao hợp. Bệnh sùi mào gà thường dễ dàng tái phát do rất nhiều nguyên nhân trong đó có việc điều trị không dứt điểm.Vậy làm cách nào để đề phòng chứng bệnh quái ác này?
 Những cách phòng tránh bệnh sùi mào gà:

1. Không quan hệ tình dục bừa bãi: 60% người mắc bệnh sùi mào gà là thông qua lây truyền theo con đường quan hệ tình dục. Trong gia đình, ngoài lây truyền qua quan hệ vợ chồng, còn có thể lây nhiễm qua những tiếp xúc sinh hoạt với người thân trong gia đình, mang lại những phiền muộn cho con người, gia đình bất hòa, gây ra áp lực tinh thần lớn. Vì vậy không nên có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, như vậy mới có thể đảm bảo được sức khỏe cho thành viên trong gia đình.

Điều trị sùi mào gà ngăn ngừa tái phát

2. Phòng trách lây nhiễm do tiếp xúc: không được sử dụng đồ lót của người khác, chậu tắm… ở những nơi công cộng không nên dùng chậu tắm chung mà nên dùng vòi hoa sen, hãy dùng nhà vệ sinh ngồi xổm ở những nơi công cộng, sau khi đi vệ sinh dùng xà bông để rửa tay, không bơi trong những bể bơi không đảm bảo vệ sinh.
3. Chú ý vệ sinh cá nhân: phải vệ sinh âm hộ hàng ngày, thay giặt quần lót, giặt riêng đồ lgit. Kể cả trong gia đình cũng phải thực hiện mỗi người một chậu, khăn mặt, khăn tắm riêng.
4. Bạn đời sau khi chữa bệnh xong cần kiêng quan hệ: Nếu như chồng hoặc vợ điều trị sùi mào gà, mặc dù biểu hiện bệnh ở bên ngoài âm hộ đã giảm nhưng người bệnh vẫn còn vi rút HPV, nên vệ sinh âm hộ kết hợp uống thuốc điều trị, phải kiểm tra sau khi điều trị. Nếu trong quá trình điều trị mà có nhu cầu quan hệ tình dục phải sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh lây lan cho bạn đời.
5. Mắc chứng sùi mào gà, để phòng tránh lây truyền sang thai nhi, có thể chọn phương pháp mổ đẻ. Sau khi đẻ, không dùng chậu cũ tắm cho trẻ.
6. Chú ý khi ở khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch: Không dùng khăn tắm, khăn mặt những đồ dùng tắm giặt trong nhà nghỉ, khách sạn.

Nếu bạn đang mắc phải bệnh sùi mào gà hãy liên hệ ngay đến Địa chỉ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa để được các bác sĩ chúng tôi tiến hành thăm khám, chẩn đoán và điều trị dứt điểm sớm, ngăn chặn bệnh tái phát trở lại sau điều trị.

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên