Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Những suy nghĩ sai lầm khiến bạn mắc viêm bàng quang

By Hứa Anh  |  23:05 No comments

Đôi khi chỉ vì suy nghĩ sai lầm mà khiến nhiều người mắc bệnh mà không hề hay biết đặc biệt là bệnh viêm bàng quang, căn bệnh liên quan nhiều đến thói quen hàng ngày của bạn. Để phòng tránh bệnh viêm bàng quang bạn nên chú ý đến những lưu ý dưới đây:


Uống ít nước để tránh phải đi vệ sinh nhiều

Sai! Cần phải uống nước với số lượng đủ (ít nhất là 1,5 lít nước mỗi ngày) để nước tiểu không bị đậm đặc. Đó là cách tốt nhất để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, gây viêm bàng quang. Điều này đặc biệt quan trọng vào mùa hè bởi vào mùa hè mồ hôi nhiều khiến cho người ta có xu hướng đi tiểu ít hơn.


Không nên dùng nhiều vang trắng

Đúng! Một vài thói quen ăn uống cần được xem xét lại. Ví dụ như vang trắng, sâm banh và một

vài món ăn nhiều gia vi có thể làm thay đổi độ pH của nước tiểu và tạo điều kiện cho mầm bệnh sinh sôi.

Sau khi quan hệ không nên đi tiểu

Sai! Mà ngược lại. Một số phụ nữ thường bị tái viêm nhiễm đặc biệt sau những lần quan hệ tình dục. Những cọ xát có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu vì kéo dãn ống niệu đạo và tiếp xúc với những mầm bệnh có sẵn ở “cửa ngõ”…Vì những lý do này, tốt nhất nên tạo thói quen đi tiểu sau khi quan hệ. Hành động này giúp loại bỏ các vi khuẩn có trong ống niệu đạo và tránh viêm bàng quang.

Viêm bàng quang chỉ có ở phụ nữ

Bác sĩ phòng khám nam khoa cho biết quan niệm này hoàn toàn SAI! Mặc dù phần lớn người mắc bệnh là nữ giới, nhưng phái mạnh cũng có thể bị nhiễm. Viêm nhiễm thường liên quan đến ống niệu đạo. Trẻ em cũng không phải ngoại lệ. Ở những người trẻ tuổi, bệnh có thể dẫn đến dị tật đường tiết niệu.

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên