Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Sau phá thai bằng thuốc có biểu hiện gì?

By huongcao  |  19:05 No comments

Phá thai bằng thuốc là hình thức bỏ thai bằng cách sử dụng thuốc phá thai an toàn đình chỉ thai nghén dưới 7 tuần tuổi.
Hiện nay thuốc phá thai được sử dụng chủ yếu có 2 loại: Mifepriston là chất có thể làm cho thai ngừng phát triển và Misoproton là thuốc gây co bóp cổ tử cung làm sảy thai.


Thuốc phá thai chỉ sử dụng cho những thai phụ có tuổi thai dưới 7 tuần tuổi và đáp ứng đủ yêu cầu của hình thức phá thai này. Vậy sau phá thai bằng thuốc có biểu hiện gì?
Biểu hiện thông thường: ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn. Đây là những biểu hiện thai phụ thường thấy trong sảy thai tự nhiên.
- Biểu hiện bất thường: có những trường hợp bị băng huyết, đau bụng rất nhiều trong quá trình sảy thai, cũng như bị rong huyết sau đó. Có thể có một số tác dụng phụ như ra máu nhiều, ra máu như hành kinh, hoặc ra máu lốm đốm. Ngoài ra có thể có các hiện tượng khác: nôn nao, đau, chuột rút, sốt, ớn lạnh, mệt… Trường hợp gặp phải nhiều nhất là ra máu kéo dài 5-10 ngày hoặc có thể hơn, mặc dù thai đã sảy hoàn toàn và sẽ tự hết rong huyết.
Nếu thấy những biểu hiện bất thường kể trên thai phụ phải đến ngay cơ sở y tế để chữa trị kịp thời không hậu họa sẽ khôn lường.
Khi phá thai bằng thuốc chị em nên lưu ý nên thực hiện tại những địa chỉ phá thai an toàn, không được tự ý phá thai tại nhà sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên