Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Vì sao nữ giới mắc viêm buồng trứng?

By Hứa Anh  |  23:52 No comments

Bác sĩ chuyên khoa viêm phụ khoa cho biết do mối quan hệ của buồng trứng và ống dẫn trứng là mối quan hệ bộ phận lân cận tương hỗ nhau, phần lớn viêm buồng trứng đều do viêm ống dẫn trứng gây ra. Các tác nhân gây bệnh chủ yếu là liên cầu, tụ cầu, vi khuẩn E. Coli.

Những nguyên nhân chủ yếu gây viêm buồng trứng cấp tính:

Vệ sinh không sạch sẽ

Phụ nữ không chú ý đến vệ sinh kỳ kinh nguyệt và vệ sinh cá nhân, dẫn tới chứng viêm buồng trứng. Quan hệ vào thời kỳ kinh nguyệt hoặc lúc bình thường quan hệ không sạch sẽ, quan hệ quá sớm, quan hệ quá nhiều… dẫn tới vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể và đi đến buồng trứng.


Sinh đẻ hoặc sảy thai

Do bệnh nhân sau khi sinh đẻ hoặc sảy thai tự nhiên hay phá thai sức đề kháng suy giảm, vi khuẩn qua đường âm đạo đi đến tử cung gây viêm nhiễm và lan rộng tới ống dẫn trứng, buồng trứng, dẫn tới viêm buồng trứng.

Viêm nhiễm

Bộ phận khác trên cơ thể bị viêm nhiễm, như viêm ruột thừa cấp tính, viêm túi thừa kết tràng… khi chưa được xử lý kịp thời, vi khuẩn gây bệnh đó có thể qua đường máu lan truyền gây ra viêm buồng trứng cấp tính.

Khi vùng chậu hoặc các cơ quan lân cận ống dẫn trứng bị viêm, do nhiễm trùng lây lan trực tiếp dẫn tới viêm buồng trứng. Nhiễm trùng thường bắt đầu từ mặt tiếp giáp của ống dẫn trứng và buồng trứng.

Tác động đến bên ngoài

Những năm gần đây do ứng dụng rộng rãi của vòng tránh thai, khi thực hiện thao tác thủ thuật đặt vào trong tử cung không được khử trùng nghiêm ngặt, nhiều trường hợp viêm buồng trứng do đó xảy ra. Mầm bệnh có khi là vi khuẩn xạ khuẩn.

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên