Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Tiểu buốt – tiểu rắt ở nam giới

By Hứa Anh  |  00:13 No comments

Chứng tiểu buốt xuất hiện ở nam giới gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống “thân chủ”. Bệnh kéo dài làm cho người bệnh đau đớn, rắc rối về tiểu tiện dẫn đến hao mòn về sức lực. Nhiều người mất ăn mất ngủ do chứng tiểu buốt hành hạ

Đái rắt là những bệnh lý rất hay gặp ở cả nam giới và nữ giới

Khi bị bệnh tiểu buốt, nam giới thường có những biểu hiện như: Tức bụng dưới và đau buốt, ngứa ngáy, nóng rát dọc niệu điệu khi đi tiểu; Tiểu sót, tiểu gắt, bí tiểu, đang tiểu đột nhiên bị gián đoạn vì đau đớn, đi tiểu nhỏ giọt vì buốt; Sau khi tiểu xong, niệu đạo vẫn còn cảm giác đau buốt.

Tiểu buốt – tiểu rắt ở nam giới

1. Tiểu buốt

Hiện tượng đái buốt là cảm giác đau ở niệu đạo, bàng quang mỗi khi đi tiểu. Vì cảm giác đái buốt nên người bệnh chỉ thực hiện tiểu thành từng giọt. Ở trẻ em, mỗi khi gặp hiện tượng này đều kêu khóc nhăn nhó, khó chịu.

2. Tiểu rắt

Là tình trạng đi tiểu nhiều lần trong một ngày. Mỗi lần số lượng nước tiểu ít, chỉ vào giọt hoặc không có giọt nào. Khi đi tiểu xong lại muốn đi tiếp. Tuy nhiên, người bệnh cần phải phân biệt với đi đái nhiều lần như trong bệnh đái tháo đường, đái tháo nhạt.

Nguyên nhân gây tiểu buốt, tiểu rắt

Tổn thương bàng quang

Nguyên nhân chính gây đái rắt là do tổn thương ở bàng quang, cổ bàng quang bị kích thích, chỉ cần một khối lượng nước tiểu nhỏ cũng gây nên phản xạ đó. Dẫn đến hậu quả là làm cho người bệnh phải đi tiểu thường xuyên, gây rát và buốt.

Viêm tiền liệt tuyến

Thường gây triệu chứng viêm bàng quang…đôi khi có thễ gây bí đái. Người bệnh sẽ đái ra mủ. Thăm trực tràng, thấy tiền liệt tuyến to, mềm, đau, có thể nặn ra mủ.
Viêm tuyến tiền liệt

Các dấu hiệu tuyến tiền liệt bị viêm sẽ khiến người bệnh có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt. Thậm chí nếu bệnh nặng sẽ dẫn đến tiểu ra mủ, kèm máu. Thăm trực tràng, thấy tiền liệt tuyến to, mềm, đau, có thể nặn ra mủ

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về chứng bệnh này tại: Mẹo chữa tiểu rắt

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Địa chỉ hôm nay | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên